Kết thúc quý I/2022, ABBANK Trung Yên là một trong số những ĐVKD gây ấn tượng mạnh bởi thành tích “nhảy vọt”: đạt chỉ tiêu quy mô dư nợ cả năm 2022 chỉ trong quý đầu tiên và lợi nhuận đạt 200% so với kế hoạch quý I. Nhưng mấy ai biết, để đạt được kết quả này, ABBANK Trung Yên đã vất vả đến nhường nào!


Chủ tịch HĐQT và TGĐ trao bằng khen cho ABBANK Trung Yên với thành tích Top đơn vị nỗ lực vượt bậc năm 2021

Lấy thất bại làm động lực
Nỗ lực vượt bậc của ABBANK Trung Yên phải kể đến từ cột mốc đầu năm 2020, khi Đơn vị khởi động năm kinh doanh mới với khoản lỗ 6 tỷ đồng. Miệt mài đến hết năm 2020, tập thể ABBANK Trung Yên đã nỗ lực kinh doanh để bù lại, nhưng tổng kết đến cuối năm Đơn vị vẫn còn bị âm 1,6 tỷ đồng. Khó khăn càng thêm khó khăn khi năm 2021 thị trường chịu tác động mạnh của dịch Covid-19, cùng với lượng khách hàng SME và cá nhân đều mỏng dẫn tới việc dư nợ, huy động của Đơn vị đều ở mức thấp và không đạt KPI.

Suốt những tháng đầu năm 2021, ABBANK Trung Yên rất loay hoay và luôn đau đáu tìm câu trả lời cho vấn đề làm thế nào để phát triển khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ và kinh doanh có lợi nhuận cao. Thành quả của những ngày trăn trở, nỗ lực tìm giải pháp chính là việc lợi nhuận năm 2021 của ABBANK Trung Yên đã đạt 94% so với kế hoạch được giao.

Với nỗ lực thoát lỗ và đạt kết quả khả quan, ABBANK Trung Yên đã được Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc và Giám đốc Khối SMEs trao bằng khen động viên tinh thần.
 
Nhận được lời khen, động viên và khuyến khích từ Ban Lãnh đạo, ABBANK Trung Yên càng thêm nỗ lực. Kết quả, năm 2022, ABBANK Trung Yên trở thành đơn vị xuất sắc đạt chỉ tiêu quy mô dư nợ của cả năm, lợi nhuận đạt 200% so với kế hoạch Quý I.

Giám đốc Khối SMEs trao thưởng nóng cho ĐVKD đạt kết quả tốt Quý I/2022
 
Bật mí cách làm “nhỏ mà có võ”
Để đạt được kết quả đáng khích lệ trên, Anh Bùi Việt Bắc – Giám đốc ABBANK Trung Yên đã “bật mí” với Ngôi nhà An Bình rằng: chỉ cần áp dụng 5 giá trị cốt lõi mới thì các ĐVKD chắc chắn sẽ tìm ra được những làm đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, ví dụ như:

Thứ nhất, thực sự lấy khách hàng là trọng tâm, lấy việc làm hài lòng khách hàng làm mục tiêu hướng tới. ĐVKD đã biết cách giữ chân khách hàng cũ và dồn toàn lực cho việc phát triển Khách hàng mới theo định hướng của ABBANK. Để tìm được Khách hàng mới, ĐVKD đã áp dụng tất cả các phương pháp như: 
  • Khai thác telesales danh sách khách hàng doanh nghiệp ở địa bàn;
  • Tổ chức phát tờ rơi, đến gõ cửa từng doanh nghiệp, nhà hàng đã được sàng lọc thông tin;
  • Khai thác khách hàng của khách hàng, coi mỗi khách hàng là một cộng tác viên tiềm năng;
  • Khai thác khách hàng từ mối quan hệ của Trưởng ĐVKD, các nhân viên trong phòng.
Thứ hai, nhân sự là tài sản. Anh Bắc áp dụng lên chính bản thân mình đầu tiên: anh tự tạo động lực làm “cháy” lên ngọn lửa kinh doanh, đam mê và yêu thích công việc và luôn coi ABBANK Trung Yên là ngôi nhà thứ 2 của mình. Và tinh thần ấy của anh dần dần lan rộng đến toàn thể các thành viên khác trong Đơn vị, trở thành “trend” làm việc tại ABBANK Trung Yên.
Chỉ áp một số cách làm đơn giản vậy thôi nhưng kết quả đạt được trong tháng 3/2022 của ABBANK Trung Yên lại vô cùng ấn tượng: thu hút về 9 khách hàng mới; doanh số TTQT đạt gần 4 triệu USD; dư nợ phát triển mới mảng SME tăng mạnh mẽ gần 20 tỷ đồng và thu được khá nhiều phí dịch vụ cho Ngân hàng.


Chân dung anh Bùi Việt Bắc – Giám đốc ABBANK Trung Yên
 
Mục tiêu thay đổi chính mình của ABBANK Trung Yên năm 2022
Với sự chăm chỉ, bền bỉ và nỗ lực của toàn thể CBNV ABBANK Trung Yên cùng nền tảng mạng lưới khách hàng đã được Trưởng ĐVKD xây dựng, toàn Đơn vị đang hướng tới mục tiêu đạt được quy mô dư nợ khoảng 400 tỷ đồng để nâng cấp từ ĐVKD cấp 3 lên cấp 2.


“Làm hết sức, chơi hết mình” là một trong số những phương pháp mà ABBANK Trung Yên thực hiện
để gắn kết và cả Đơn vị nâng cao tinh thần, tiếp tục cống hiến hết mình.

 
Tuy nhiên, để đạt được kết quả kỳ vọng như trên, ĐVKD luôn rất cần có sự hỗ trợ của các Khối, Ban hội sở đặc biệt là Khối SMEs và Khối KHCN. Đơn vị mong muốn các Khối kinh doanh HO có thể tiếp tục hỗ trợ ĐVKD đưa ra các gói sản phẩm ưu đãi cạnh tranh để tìm kiếm khách hàng mới và có nhiều chương trình thưởng cho QHKH nhằm khuyến khích tinh thần kinh doanh hơn nữa. Đơn vị cũng có những đề xuất đối với Khối Vận hành và Khối Thẩm định&PDTD trong việc tiếp tục cải tiến tốc độ xử lý hồ sơ khách hàng, hồ sơ giải ngân, soạn hợp đồng để đảm bảo xử lý hồ sơ cho khách hàng nhanh nhất.

Mong rằng, với nhiệt huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể Đơn vị; áp dụng linh hoạt 5 giá trị cốt lõi mới và tận dụng cơ hội triển khai phương pháp làm việc hiệu quả, ABBANK Trung Yên sẽ gặt hái được nhiều “trái ngọt” trong năm 2022 này.

 
Bùi Việt Bắc